13 ตุลาคม, 2551

อาหารญี่ปุ่น

มีอยู่คืนหนึ่งได้ดูรายการ MAKI  Restaurant เป็นรายการเกี่ยวกับอาหารญี่ปุ่น รายการนี้เค้าจะพาไปร้านอาหารต่างๆที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่น วันนั้นที่ดูมันเกี่ยวกับเมืองโอซาก้า คือ คิดว่าอาหารชนิดใดจะเป็นอาหารประจำเมืองโอซาก้าระหว่างโอโนโคะมิยากิ กับ ทะโกะยากิ  ลองทายดูสิว่าสรุปแล้วมันคืออะไร  ทายไม่ถูกล่ะสิ ตอนแรกเราก็ทายไม่ถูกเหมือนกัน  เพราะว่าเค้าจะมีกรรมการตัดสินด้วยมีดารา และประชาชนทั่งไปในห้องสตูดิโอ  อยากบอกว่าน่ากินมากกกกกก  ร้านที่ทำอาหารพวกนี้เค้ามาทำให้ดูไม่ว่าใครที่เห็นก็ต่างท้องร้องไปตามๆกัน คนที่เคยเข้าข้างโอโนโคะมิยากิ ก็ย้ายฝั่งมาอยู่ทะโกะยากิ  แล้วบางทีก็ย้ายกันไปย้ายกันมา จนสุดท้ายแล้วความเห็นส่วนใหญ่เลือกทะโะยากิ

คนที่ได้กินเป็นพิธีกรนะ  คนที่ดูก็ดูไปไม่ได้กินเลย  เพื่อนๆคงจะเคยได้กินกันแล้วอร่อยป่ะล่ะ?  ทะโกะยากิที่ญี่ปุ่นมีอยู๋ร้านหนึ่งไอเดียเจ๋งมากธรรมดาเค้าจะใส่ภาชนะกระดาษใช่ไหม?แต่ที่นี่เขาใช้ถ้วยซึ่งสามารถใส่ได้ทั้งทะโกะและน้ำดื่ม เจ๋งดีจริงๆ ส่วนร้านที่ขายโอโนโคะมิยากินั้นเค้าไม่ได้ทำแบบกลมๆ แค่เค้าทำเป็นรูปทรงเรขาคณิต นอกจากนี้ยังมีเป็นโซบะโอโนโคะมิยากิอีกคือเอาเส้นโซบะมาวางบนโอโนโคะมิยากิ (คิดได้ไง)  ถ้ามีเรื่องอะไรน่าสนใจอีกจะนำมาลงให้อ่านอีกนะคะ

 

อยากบอกว่าวันนั้นที่ดูน่ากินมากเลยอ่ะ  อยากกินทั้งสองอย่างเลย  วันนั้นก็เลยไปกินทะโกะยากิที่ร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิ แถวเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ก็อร่อยดีนะ 55555 

 

PR อ้อ レイコ aor

ไม่มีความคิดเห็น: